Kĩ năng dạy học môn toán bậc tiểu học
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Cô Thắm - nguyên SV Đại học Vinh
Người gửi: Bùi Xuân Nhật (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:41' 08-01-2010
Dung lượng: 87.5 KB
Số lượt tải: 122
Nguồn: Cô Thắm - nguyên SV Đại học Vinh
Người gửi: Bùi Xuân Nhật (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:41' 08-01-2010
Dung lượng: 87.5 KB
Số lượt tải: 122
Số lượt thích:
0 người
Bộ giáo dục và đào tạo
Trường đại học vinh
Nguyễn Thị Hồng thắm
Hình thành kỹ năng dạy học môn toán
cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học
Luận văn thạc sĩ giáo dục học
Vinh - 2007
LỜI NÓI ĐẦU
Để hoàn thành được luận văn này, ngoài sự nỗ lực cố gắng của bản thân, chúng tôi còn nhận được sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo hướng dẫn TS. Nguyễn Bá Minh và sự góp ý tận tình của các thầy giáo, cô giáo trong khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Vinh, các thầy, cô giáo phản biện, sự khích lệ động viên của học viên lớp CH13 chuyên ngành Giáo dục học (cấp tiểu học), sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn SV khoá 44 ngành GDTH và của tập thể GV các trường tiểu học trên địa bàn huyện Can Lộc - Hà Tĩnh.
Chúng tôi xin bày tỏ tấm lòng biết ơn chân thành và sâu sắc đến thầy giáo hướng dẫn cùng các thầy, cô giáo trong khoa, các thầy cô giáo phản biện và các thầy cô giáo đã tham gia giảng dạy khoá CH13 - chuyên ngành Giáo dục học (cấp tiểu học).
Mặc dù đã hết sức cố gắng, song luận văn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được sự góp ý của thầy, cô giáo và các bạn.
Vinh, tháng 12 năm 2007.
Tác giả
NHỮNG TỪ VIẾT TẮT ĐƯỢC DÙNG TRONG LUẬN VĂN
CBQL : Cán bộ quản lí
DH : Dạy học
GD&ĐT : Giáo dục và đào tạo
GDTH : Giáo dục tiểu học
GV : Giáo viên
HS : Học sinh
KN : Kĩ năng
KNDH : Kĩ năng dạy học
PPDH : Phương pháp dạy học
TH : Tiểu học
SGK : Sách giáo khoa
SV : Sinh viên
MỤC LỤC
Trang
Mở đầu 1
Chương 1: Cơ sở lí luận của vấn đề nghiên cứu 4
1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu 4
1.2. Một số khái niệm cơ bản 6
1.2.1. Kĩ năng 6
1.2.1.1. Khái niệm về KN 6
1.2.1.2. Phân biệt kĩ năng và kĩ xảo 8
1.2.2. Quá trình dạy học 9
1.2.3. KN dạy học 10
1.2.3.1. Khái niệm về KNDH 10
1.2.3.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành KNDH cho SV 10
1.2.3.3. Hệ thống KNDH 11
1.2.3.4. Cấu trúc của KNDH 15
1.2.3.5. Hình thành KNDH 15
1.2.4. KN dạy học môn Toán 16
12.4.1. Khái niệm 16
1.2.4.2. Cấu trúc KNDH môn Toán ở TH 16
1.2.4.3. Quá trình hình thành KNDH môn Toán của SV ngành GDTH 17
1.3. Khái quát về môn Toán ở TH 22
1.3.1. Mục tiêu 22
1.3.2. Đặc điểm môn Toán ở TH 23
1.3.3. PPDH môn Toán ở TH 28
1.4. Ý nghĩa của việc hình thành KNDH môn Toán cho SV ngành GDTH 36
1.5. Tiểu kết chương 1 37
Chương 2: Thực trạng KNDH môn Toán của GVTH 39
2.1. Khảo sát thực trạng 39
2.1.1. Mục đích khảo sát 39
2.1.2. Đối tượng khảo sát 39
2.1.3. Nội dung khảo sát 39
2.1.4. Phương pháp điều tra khảo sát 40
2.2. Phân tích kết quả. 40
2.2.1. Thực trạng nhận thức của GVTH về KNDH 40
2.2.2. Thực trạng nhận thức của GVTH về KNDH môn Toán 43
2.2.3. Thực trạng KNDH môn Toán của GVTH 45
2.2.4. Thực trạng rèn luyện KNDH môn Toán của SV ngành GDTH 54
2.3. Kết luận chương 2 58
Chương 3: Quy trình hình thành
Trường đại học vinh
Nguyễn Thị Hồng thắm
Hình thành kỹ năng dạy học môn toán
cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học
Luận văn thạc sĩ giáo dục học
Vinh - 2007
LỜI NÓI ĐẦU
Để hoàn thành được luận văn này, ngoài sự nỗ lực cố gắng của bản thân, chúng tôi còn nhận được sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo hướng dẫn TS. Nguyễn Bá Minh và sự góp ý tận tình của các thầy giáo, cô giáo trong khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Vinh, các thầy, cô giáo phản biện, sự khích lệ động viên của học viên lớp CH13 chuyên ngành Giáo dục học (cấp tiểu học), sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn SV khoá 44 ngành GDTH và của tập thể GV các trường tiểu học trên địa bàn huyện Can Lộc - Hà Tĩnh.
Chúng tôi xin bày tỏ tấm lòng biết ơn chân thành và sâu sắc đến thầy giáo hướng dẫn cùng các thầy, cô giáo trong khoa, các thầy cô giáo phản biện và các thầy cô giáo đã tham gia giảng dạy khoá CH13 - chuyên ngành Giáo dục học (cấp tiểu học).
Mặc dù đã hết sức cố gắng, song luận văn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được sự góp ý của thầy, cô giáo và các bạn.
Vinh, tháng 12 năm 2007.
Tác giả
NHỮNG TỪ VIẾT TẮT ĐƯỢC DÙNG TRONG LUẬN VĂN
CBQL : Cán bộ quản lí
DH : Dạy học
GD&ĐT : Giáo dục và đào tạo
GDTH : Giáo dục tiểu học
GV : Giáo viên
HS : Học sinh
KN : Kĩ năng
KNDH : Kĩ năng dạy học
PPDH : Phương pháp dạy học
TH : Tiểu học
SGK : Sách giáo khoa
SV : Sinh viên
MỤC LỤC
Trang
Mở đầu 1
Chương 1: Cơ sở lí luận của vấn đề nghiên cứu 4
1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu 4
1.2. Một số khái niệm cơ bản 6
1.2.1. Kĩ năng 6
1.2.1.1. Khái niệm về KN 6
1.2.1.2. Phân biệt kĩ năng và kĩ xảo 8
1.2.2. Quá trình dạy học 9
1.2.3. KN dạy học 10
1.2.3.1. Khái niệm về KNDH 10
1.2.3.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành KNDH cho SV 10
1.2.3.3. Hệ thống KNDH 11
1.2.3.4. Cấu trúc của KNDH 15
1.2.3.5. Hình thành KNDH 15
1.2.4. KN dạy học môn Toán 16
12.4.1. Khái niệm 16
1.2.4.2. Cấu trúc KNDH môn Toán ở TH 16
1.2.4.3. Quá trình hình thành KNDH môn Toán của SV ngành GDTH 17
1.3. Khái quát về môn Toán ở TH 22
1.3.1. Mục tiêu 22
1.3.2. Đặc điểm môn Toán ở TH 23
1.3.3. PPDH môn Toán ở TH 28
1.4. Ý nghĩa của việc hình thành KNDH môn Toán cho SV ngành GDTH 36
1.5. Tiểu kết chương 1 37
Chương 2: Thực trạng KNDH môn Toán của GVTH 39
2.1. Khảo sát thực trạng 39
2.1.1. Mục đích khảo sát 39
2.1.2. Đối tượng khảo sát 39
2.1.3. Nội dung khảo sát 39
2.1.4. Phương pháp điều tra khảo sát 40
2.2. Phân tích kết quả. 40
2.2.1. Thực trạng nhận thức của GVTH về KNDH 40
2.2.2. Thực trạng nhận thức của GVTH về KNDH môn Toán 43
2.2.3. Thực trạng KNDH môn Toán của GVTH 45
2.2.4. Thực trạng rèn luyện KNDH môn Toán của SV ngành GDTH 54
2.3. Kết luận chương 2 58
Chương 3: Quy trình hình thành
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất